Liên kết website

Thống kê truy cập

Xây dựng nông thôn mới

HỘI VIÊN, PHỤ NỮ XÃ XÍN MẦN (Sèn Thị Theo) trong phong trào thi đua của Hội và xây dựng nông thôn mới

13/11/2018 00:00 225 lượt xem

Hội viên chi hội phụ nữ trong phong trào thi đua xây dựng NTM

 Chị Sèn Thị Theo sinh năm 1980 hội viên thôn Lao Pờ là một hội viên, phụ nữ điển hình trong phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với thực hiện Chỉ thị 05 về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và “Thực hiện 8 lời bác hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang. Chị đã thực hiện rất tốt và tuyên truyền hội viên trong thôn đăng ký thực hiện phong trào thi đua của Hội phụ nữ. Ngoài ra chị còn tích cực trong cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với “Nhà sạch, vườn đẹp” và gia đình đạt 8 tiêu chí: 5 không, 3 sạch.  

Bên cạnh đó, chị luôn thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, thực hiện tốt nghĩa vụ công dân; tham gia đầy đủ vào các buổi sinh hoạt do chi hội thôn tổ chức; tiếp cận Chương trình “Chuyển đổi đất nương dốc xấu sang trồng cỏ gắn với chăn nuôi đại gia súc” được 0,8ha; chăn nuôi trâu, bò là 4 con; hàng năm xuất ra hàng chục tạ lợn thịt, tạo nguồn thu nhập đáng kể cho gia đình trung bình trừ chi phí có lãi 35 triệu đồng/năm.

          Trong việc tham gia xây dựng nông thôn mới: chị luôn là một trong những tấm gương sáng đi đầu xây dựng nông thôn mới như: vận động gia đình hiến đất làm đường 0,2 ha; chỉnh trang lại nhà cửa, khuôn viên sạch đẹp, làm chuồng trại ra xa nhà; góp trên 40 ngày công lao động giúp các hộ trong thôn, trong xã làm các công trình và làm đường bê tông,...góp phần công sức nhỏ để hoàn thành Chương trình xây dựng nông thôn mới theo kế hoạch năm 2018 của xã Xín Mần.


Tin khác