Liên kết website

Thống kê truy cập

Xây dựng nông thôn mới

HỘI VIÊN PHỤ NỮ XÃ XÍN MẦN THI ĐUA HOÀN THÀNH CÁC TIÊU CHÍ NÔNG THÔN MỚI

14/08/2018 00:00 112 lượt xem

Hội viên hội Phụ nữ xã Xín Mần gấp rút hoàn thành các chỉ tiêu nông thôn mới.

 Thời điểm gấp rút phải hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới, ngoài việc thực hiện phong trào thi đua “phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, hội viên phụ nữ xã Xín Mần đã tích cực trong thực hiện cuộc vận động 5 không, 3 sạch” gắn với xây dựng nông thôn mới với phương châm “việc dễ làm trước, khó làm sau”, “nhà nước và nhân dân cùng làm, nhà nước hỗ trợ xi măng, nhân dân đóng góp cắt sỏi, hiếm đất và ngày công lao đông”.

 

Hội viên, phụ nữ thôn Xín Mần đang thi đua làm các công trình nông thôn mới

Để đạt các tiêu chí nông thôn mới vào cuối tháng 10 năm 2018, trong tháng 8 hội phụ nữ xã Xín Mần tiếp tục vận động vận hội viên thực hiện các hạng mục “láng bó nền nhà – sân bê tông, công trình vệ sinh, đua chuồng trại ra xa nhà”,

 Hội viên thôn Xín Mần Giúp nhau vận chuyện chuyển cắt về láng bó nền nhà

Đối với vùng sâu, vùng xa, biên giới như xã Xín Mần để đạt các tiêu chí về nông thôn mới. Hội viên phụ nữ không chỉ tích cực trong phát triển kinh tế tăng thu nhập cho gia đình mà chị còn tịch cực tham gia các hoạt động như: Giúp đỡ nhau về ngày công, hiếm đất, làm đường, các công trình của thôn, của xã.

            Hội viên thôn Hậu Cấu giúp nhau đổ đường bê tông vào nhóm hộ

Trong tháng 7 năm 2018 hội viên phụ nữ xã Xín Mần đã giúp nhau, tham gia làm các công trình nông thôn mới được hơn 700 ngày công lao động. Sự tích cực, nhiệt tình, năng động của chị em hội viên đã góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng các tiêu chí nông thôn mới trên địa bàn xã.

 

 


Tin khác