Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin tuyên truyền

Hội chợ việc làm 2024 – Trao cơ hội tìm kiếm việc làm cho người lao động ở Xín Mần

20/02/2024 15:14 135 lượt xem

 


Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm, học nghề, định hướng nghề nghiệp cho học sinh, ngày 19.02.2024, huyện Xín Mần đã tổ chức khai mạc “Hội chợ việc làm – hỗ trợ tư vấn đào tạo nghề, kết nối việc làm giữa doanh nghiệp, cơ sở đào tạo với người lao động năm 2024”.

Hội chợ việc làm 2024 – trao cơ hội tìm kiếm việc làm cho người lao động ở Xín Mần.

Dự lễ khai mạc hội chợ có các đồng chí: Phạm Hữu Trí, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Giang; Hoàng Nhị Sơn, Bí thư Huyện ủy Xín Mần; Sin Văn Đức, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Hạng Kháy Vần, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Tiến Hùng, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện. Các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ và các cơ quan, đơn vị, các xã thị trấn trên địa bàn huyện Xín Mần; Các cơ sở đào tạo, Doanh nghiệp tuyển dụng lao động trong và ngoài tỉnh; sự hiện diện của trên 2.000 người lao động, lực lượng đoàn viên, thanh niên trong toàn huyện

Trao tặng hoa lưu niệm cho các đơn vị, doanh nghiệp tham gia Hội chợ.

Huyện Xín Mần có dân số trên 72.000 người, với 16 dân tộc cùng sinh sống, tỷ lệ hộ nghèo đa chiều chiếm 58,82%. Tính đến hết năm 2023, toàn huyện có trên 42.000 người trong độ tuổi lao động, có trên 10.000 người trong độ tuổi 18-35 tuổi; trên 6.200 người lạo động đang làm việc ngoài tỉnh. Chất lượng đào tạo nghề ngày một được nâng cao với tỷ lệ lao động qua đào tạo chiếm 57%.

Đồng chí Nguyễn Tiến Hùng, Chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc Hội chợ việc làm, đồng chí Nguyễn Tiến Hùng, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: "Hội chợ việc làm" huyện Xín Mần là nơi tạo cơ hội cho người lao động để nắm bắt, tìm hiểu được các thông tin về thị trường lao động một cách chính xác, trực tiếp từ các cơ sở đào tạo, các công ty, doanh nghiệp có uy tín. Do đó các cơ quan, đơn vị, phòng ban chuyên môn, các xã, thị trấn tập trung, định hướng, tạo điều kiện để người lao động tiếp xúc, trao đổi trực tiếp với người sử dụng lao động và người sử dụng lao động trực tiếp tuyển dụng lao động theo yêu cầu sản xuất, kinh doanh của mình. Nêu cao nhận thức người lao động, ý nghĩa, tầm quan trọng của “việc làm bền vững” trong công cuộc xoá đói giảm nghèo, phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn huyện.

Đánh giá cao sự quyết liệt của huyện Xín Mần trong công tác giải quyết việc làm, đồng chí Phạm Hữu Trí, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Giang mong muốn: qua hội chợ việc làm, các doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng, tuyển sinh và cung cấp dịch vụ có cơ hội tiếp cận sát với người lao động để giới thiệu, tư vấn tuyển dụng, trao đổi nhiều kênh thông tin, để lao động huyện Xín Mần đi có việc làm nhiều hơn, giúp tăng thu nhập, góp phần giảm nghèo bền vững.

Hội chợ việc làm đã thu hút khoảng trên 2.000 người và hơn 20 đơn vị, doanh nghiệp đào tạo nghề; tuyển dụng lao động trong và ngoài nước với hơn 100.000 vị trí việc làm. Trong đó, nhiều vị trí việc làm hấp dẫn, phù hợp với đối tượng lao động phổ thông, mở ra nhiều cơ hội kết nối cung - cầu lao động.

Các đồng chí lãnh đạo huyện thăm quan sản phẩm nghề thêu dệt truyền thống Phù Lá xã Nàn Sỉn.

Tại hội chợ, học viên, sinh viên và người lao động đã được tham quan triển lãm tại các gian hàng của doanh nghiệp, lắng nghe doanh nghiệp giới thiệu về ngành nghề và nhu cầu tuyển dụng. Người lao động được gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với đơn vị đào tạo nghề, doanh nghiệp tuyển dụng lao động, được hỗ trợ, cung cấp các thông tin về thị trường lao động trong và ngoài nước, định hướng về việc làm – học nghề nhằm giúp người lao động lựa chọn được ngành nghề học tập, tìm kiếm được việc làm phù hợp có thu nhập khá và ổn định góp phần xóa đói giảm nghèo và làm giàu, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Hội chợ thu hút rất đông người lao động, các em học sinh trên địa bàn huyện.

Ðây là một trong những hoạt động phát huy hiệu quả, kết nối được cung cầu lao động; góp phần hỗ trợ thúc đẩy thị trường lao động trên địa bàn phát triển. Là một hoạt động chính đưa doanh nghiệp đến gần hơn với môi trường đào tạo và các học viên, không những giải quyết nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp và còn mở ra những cánh cửa cho các học viên đang theo học tại các trường dạy nghề có cơ hội tìm kiếm việc làm sau khi ra trường. Có thể nói không chỉ người lao động và chính các doanh nghiệp cũng rất cần những hội chợ việc làm như thế này để bổ sung nguồn nhân lực chất lượng, có khả năng thích ứng ngay với môi trường làm việc. Mà còn là cơ hội đẩy mạnh hoạt động giải quyết việc làm, cải thiện đời sống cho một bộ phận người lao động, góp phần vào công cuộc xóa đói giảm nghèo nhanh và bền vững tại huyện Xín Mần./.

                                                                                                                           Nguồn trang thông tin điện tử huyện xín Mần: Cao Cường – Thuý Hậu


Tin khác