Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin tuyên truyền

HĐND - XÃ XÍN MẦN GIÁM SÁT GIÁM SÁT CHUYÊN ĐỀ

27/03/2023 10:19 12402 lượt xem

Sáng ngày 23/03/2023 HĐND xã đã tổ chức giám sát tại 5/5 thôn bản và Thường Trực UBND xã trong việc thực hiện giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 3 và sau kỳ họp thứ 4 - HĐND xã khóa XX.

Đi cùng đoàn giám sát có đ/c Giàng Seo Lìn, Phó bí thư thường trực Đảng uỷ, chủ tịch hội đồng nhân dân xã cùng với các thành viên trong đoàn.

Đ/c Giàng Seo Lìn, phó bí thư thường Đảng uỷ, chủ tịch HĐND xã chủ trì giám sát

Tại các buổi giám sát, các thành viên trong đoàn đã kiểm tra, giám sát việc giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 3 và sau kỳ họp thứ 4 - HĐND xã khóa XX. Kết quả UBND xã đã chỉ đạo, phân công thường trực, công chức xã tiếp thu, giải trình, trả lời các ý kiến kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền. Đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế của UBND xã sau các cuộc tiếp xúc cử tri và kỳ họp HĐND xã, UBND xã cần khắc phục trong thời gian tới.

Đoàn giám sát tại thôn Hậu Cấu

Qua giám sát đoàn  cũng đề nghị thường trực UBND xã tiếp thu và khẩn trương ban hành văn bản chỉ đạo công chức chuyên môn xuống xác minh các ý kiến của của tri hiện nay chưa được giải quyết. Trên cơ sở thẩm tra, xác minh nếu đúng thì tiến hành trả lời, giải quyết tránh tồn đọng kéo dài.

Thông qua giám sát nhằm đánh giá tình hình nhiệm vụ, quyền hạn của UBND xã; qua giám sát làm rõ những thuận lợi, khó khăn; tồn tại hạn chế, nguyên nhân của tồn tại, hạn chế; đề xuất, kiến nghị, giải pháp khác phục.

Giàng Vàng

Tin khác