Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin tức - Sự kiện

Xuân biên cương "ấm lòng" dân bản

02/02/2019 00:00 42 lượt xem

Xín Mần chào đón mùa Xuân, mừng Ngày hội “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” từ ngày 30/1, trong tiết mưa phùn gió lạnh và không khí Tết tràn ngập trên biên cương. Xuân này, cờ bay trên biên giới với niềm tin mới, lan tỏa, ấm áp tình quân - dân.

Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” là của đồn Biên phòng Xín Mần Phối hợp với các xã biên giới thuộc huyện Xín Mần. Tên chương trình đã thực sự gắn bó với biên cương, thân thuộc với đồng bào các dân tộc và tô đậm thêm tình quân dân gắn bó. Với nhiều ý nghĩa, chương trình là điểm nhấn ấn tượng sau mỗi dịp năm cũ qua đi, năm mới đang tới, BĐBP lại xây dựng thêm những mô hình chung tay, chung sức, đồng lòng, góp phần xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh khu vực biên giới, mang lại cho đồng bào các dân tộc một cuộc sống no ấm và hạnh phúc.

Chương trình Tết Kỷ hợi 2019 có phần quy mô hơn, long trọng với chuỗi sự kiện diễn ra trên biên giới của xã Xín Mần. Khai mạc tại Đồn Biên Phòng đa sắc màu văn hóa các dân tộc với Tết bánh chưng xanh, trò chơi dân gian, giao lưu biểu diễn văn nghệ, với sự tham gia của người dân 4 xã biên giới thuộc huyện Xín Mần. Vui nhất là các cuộc thi gói bánh trưng mà các nam thanh nữ tú xinh đẹp, khỏe mạnh người Mông, Nùng... từ các bản làng ra thi tài với bộ đội, các hội đoàn thể địa phương.

Ý nghĩa sâu thẳm nhất của chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” chính là nhen lên niềm tin đó cho hôm nay và cho mai sau. Đặc biệt, chương trình đã tặng quà tới tận tay người dân nghèo trên địa bàn những món quà Tết ý nghĩa, giúp bà con có cái Tết vui vẻ, đầm ấm, giúp họ tự lực phát triển kinh tế, thoát nghèo theo phương châm hành động của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân: “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” vào tối 30-1 là điểm nhấn khép lại chuỗi sự kiện ý nghĩa này. những hoạt động nhân văn do Đồn Biên Phòng Xín Mần, UBND xã phối hợp tổ chức nhằm chăm lo cho đồng bào có hoàn cảnh khó khăn khu vực biên giới có được một cái Tết đầy đủ và đầm ấm tình quân dân.

Với nhiều hoạt động mang tính tổng hợp, nội dung phong phú, việc làm của BĐBP đã góp phần vừa chăm lo xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, vừa nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, vừa tăng cường giáo dục truyền thống cho bộ đội và thế hệ trẻ ở địa phương. Đồng thời, cùng cấp ủy, chính quyền địa phương tháo gỡ khó khăn, xây dựng nông thôn mới, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, thực hiện có hiệu quả công tác quân sự, quốc phòng trên địa bàn biên giới.


Tin khác