Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin chỉ đạo điều hành

Xã Xín Mần tổ chức thành công Đại hội Đảng viên Đảng bộ xã khóa 20, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và tại Đại hội đã bầu trực tiếp đồng chí Bí thư Đảng ủy xã.

22/05/2020 00:00 108 lượt xem

Thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 478 của Tỉnh uỷ Hà Giang và Kế hoạch số 236 - KH/HU, ngày 11/9/2019 của Ban Thường vụ Huyện ủy Xín Mần về Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Được sự nhất trí của Ban Thường vụ huyện ủy Xín Mần. Ngày 21 - 22/5/2020 Đảng bộ xã Xín Mần long trọng tổ chức Đại hội Đảng viên lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

             Đến dự và chỉ đạo Đại hội có Đ/c Lưu Đình Phát - Phó Trưởng Ban Tổ chức - Nội vụ tỉnh; Đ/c Hoàng Nhị Sơn - UVBCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Đ/c Hạng Kháy Vần - Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND huyện đến dự và chỉ đạo Đại hội; các đồng chí Thường trực Huyện ủy, Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND, MTTQ huyện; các đồng chí đại diện các đoàn thể, phòng ban chuyên môn của huyện; lãnh đạo các cơ quan đứng chân trên địa bàn; các đồng chí Đảng viên lão thành, nguyên là lãnh đạo địa phương qua các thời kỳ; phóng viên truyền hình huyện Xín Mần đến dự và đưa tin Đại hội và Đại hội không thể thiếu 121 Đảng viên tại 10 Chi bộ trực thuộc về dự Đại hội đông đủ.

Đại hội Đảng bộ xã Xín Mần lần thứ 20 nhiệm kỳ 2020 - 2025 là sự kiện có ý nghĩa đăc biệt quan trọng trong đời sống chính trị của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc xã Xín Mần. Đại hội diễn ra trong thời điểm đất nước ta đã và đang dành được thành tựu to lớn và rất quan trọng, trong thực hiện công cuộc đổi mới do đảng ta khởi xướng và lãnh đạo, chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập ĐCSVN, Kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, kỷ niệm 45 năm ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam thống nhất đất nước. Chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng.

          Nhiệm kỳ 2015 - 2020, đã tạo tiền đề và động lực cho phát triển kinh tế xã hội. Song chúng ta còn gặp rất nhiều khó khăn, thách thức do bất lợi của thời tiết, sự biến động của thị trường, giá cả các mặt hàng nông sản của nhân dân còn quá thấp, không có thị trường tiêu thụ ổn định. Hơn nữa do thời tiết, dịch bệnh diễn biến bất thường, đặc biệt là dịch tả lợn Châu Phi, dịch COVID - 19 đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc đầu tư cho sản xuất, tiêu dùng và đời của nhân dân.

Trước những khó khăn đó, bằng bản lĩnh, tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn của toàn Đảng, toàn dân, các dân tộc trong xã, chúng ta rất vinh dự và tự hào với những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua đó là: Tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm luôn duy trì ở mức cao, bình quân thu nhập đầu người năm sau luôn cao hơn năm trước, Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng lên, thu ngân sách Nhà nước luôn đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Chúng ta đã hoàn thành về đích 19/19 tiêu trí và được công nhận xã nông thôn mới trong năm 2018, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng đồng bộ và kiên cố. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể được tăng cường, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng đã có nhiều chuyển biến tích cực. Việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”: Chỉ thị 03 của Tỉnh ủy “Về giám sát việc nói đi đôi với làm” được triển khai sâu rộng đã tạo được sự chuyển biến tích cực về đạo đức lối sống, ý thức trách nhiệm trong cán bộ đảng viên công chức và các tầng lớp nhân dân.

Những kết quả đã đạt được của Đảng bộ trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 làm tiền đề quan trọng tạo thế và lực mới trong quá trình xây dựng và phát triển trong giai đoạn 2020 - 2025 và những năm tiếp theo. Nhiệm kỳ 2020 - 2025 có ý nghĩa quan trọng trong quá trình lãnh đạo nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hoá - xã hội trên địa bàn. Đại hội Đảng bộ xã lần này càng quan trọng hơn trước bước ngoặt lớn của Đảng bộ đó là, định hướng phát triển nâng cao các tiêu trí xây dựng nông thôn mới, gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Với chủ đề xuyên suốt của Đại hội trong nhiệm kỳ là “Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương; Nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới; Giữ vững chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới Quốc gia”. Đồng thời Đại hội có nhiệm vụ tổng kết việc thực hiện Nghị quyết Đại hội khoá XIX, nhiệm kỳ 2015 -2020, đánh giá những việc đã làm được, những việc chưa làm được và những vấn đề mới nảy sinh, chỉ ra những ưu khuyết điểm, nguyên nhân bài học kinh nghiệm để tiến hành đổi mới công tác lãnh đạo trên các lĩnh vực chủ yếu của đời sống xã hội tại địa phương. Trên cơ sở đó Đại hội sẽ đề ra phương hướng, mục tiêu nhiệm vụ, giải pháp cho nhiệm kỳ tới phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và xu thế chung của cả huyện. Đại hội sẽ tiến hành kiểm điểm sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ khoá XIX và đề ra phương hướng nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng.

Đặc biệt Đại hội đã được nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo quan trọng của đồng chí Hoàng Nhị Sơn - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; đồng chí đã ghi nhận và biểu dương những cố gắng của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong xã đã đạt được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực trong nhiệm kỳ vừa qua và đồng chí cũng đã chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm cần được tập trung khắc phục trong nhiệm kỳ tới. Đồng thời, đồng chí đã chỉ đạo, định hướng cho Đảng bộ những chủ trương, những giải pháp lớn trong 05 năm tới về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh và xây dựng hệ thống chính trị.

Thay mặt Đại hội, đồng chí Thèn Văn Tiến - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã khóa 19, nhiệm kỳ 2015 - 2020 xin nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí, xin hứa với Ban Thường vụ Huyện uỷ và cá nhân đồng chí. Đảng bộ và nhân dân các dân tộc xã Xín Mần sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, quyết tâm đổi mới; nhanh chóng khắc phục những hạn chế, khuyết điểm để xây dựng Đảng bộ xã thực sự trong sạch, vững mạnh. Đảng bộ và nhân dân các dân tộc xã Xín Mần mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cá nhân đồng chí cũng như của tập thể Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Xín Mần để từng bước xây dựng xã Xín Mần ngày càng giàu đẹp, văn minh. 

Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Đảng bộ khoá XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và tổ chức 02 Hội nghị để giới thiệu và bầu trực tiếp đồng chí Bí thư Đảng ủy xã lần thứ 20 với số phiếu tín nhiệm cao đạt 98,16% (Đó là đồng chí Thèn Văn Tiến - Bí thư Đảng ủy xã, khóa 20, nhiệm kỳ 2020 - 2025) và Bầu Đoàn Đại biểu đi dự Đại hội cấp trên đúng cơ cấu, tiêu chuẩn theo quy định.

          Kết thúc Đại hội trong 1,5 ngày làm việc khẩn trưởng, nghiêm túc và trang trọng Đại hội diễn ra thành công tốt đẹp./.


Tin khác