Liên kết website

Thống kê truy cập

Tấm gương người tốt việc tốt

Người đoàn viên gương mẫu

13/04/2020 00:00 135 lượt xem

Sinh ra và lớn lên tại thôn Lao Pờ xã Xín Mần huyện Xín Mần, đoàn viên Sùng Seo Thịnh: Sinh năm 1994 đã có nhiều thành tích trong học tập, lao động và những đóng góp cho xã hội.

Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành quản lý đất đai năm 2017 trở về địa phương   với tấm bằng loại giỏi, nhưng do điều kiện và hoàn cảnh gia đình, đoàn viên Sùng Văn Thịnh ở nhà giúp đỡ gia đình phát triển kinh tế, lập nghiệp bằng chính đôi tay của mình. Với tinh thần sáng tạo và sự cần cù, cộng với sự ủng hộ của Nhà nước, Anh đã mạnh dạn đầu tư vào chăn nuôi giống lợn địa phương, nuôi gia cầm, hàng năm cho xuất chuồng trên 300 tạ lợn thịt, thu nhập đạt trên 20 triệu đồng; bên cạnh đó Anh còn đầu tư vào trồng 2ha thảo quả, hàng năm thu bình quân đạt 30 triệu đồng; đặc biệt Anh mạnh dạn tiên phong đầu tư trồng khảo nghiệm 1,2 ha cây ăn quả gồm: anh đào, mận, chery, ki wi, na rừng, đào, lê ….. hiện đang sinh trưởng, phát triển tốt.

Đến đầu năm 2018 với những thành tích, sự nhiệt tình trong các hoạt động xã hội tại địa phương, Anh đã được Cấp ủy, chính quyền xã tin tưởng tuyển dụng vào giữ chức danh Phó chủ tịch Ủy ban mặt trận Tổ quốc xã. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cũng như công việc gia đình, Anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; bên cạnh đó Anh luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động, các phong trào do xã phát động như các hội thi, hoạt động văn hóa, văn nghệ, ngoài ra Anh còn là thành viên của câu lạc bộ ngân hành máu sống huyện Xín Mần với 03 lần tham gia hiến máu cứu người. Đặc biệt là trong tình hình hiện nay, khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ngoài việc hàng ngày tham gia phục vụ tại khu cách ly ra, để đóng góp công sức nhỏ bé của mình, Anh đã bàn bạc với gia đình tặng 100kg gạo cho việc chăm sóc công dân cách ly tại xã nhà.

Anh chia sẻ: “Khi cả nước đang chung tay đẩy lùi dịch bệnh, thì đóng góp nhỏ của mình và gia đình còn rất nhỏ bé so với công sức, tiền của mà Nhà nước bỏ ra trong cuộc chiến phòng chống dịch bệnh; mình rất mong được đóng góp nhiều hơn nữa cả về công sức và vật chất khi có thể và mong rằng sẽ có nhiều đoàn viên, cá nhân thực hiện ủng hộ, đóng góp nhiều hơn nữa”.

 Ghi nhận đóng góp của đoàn viên Sùng Seo Thịnh, đồng chí Giàng Thị Vàng – Phó chủ tịch UBND, phó Ban chỉ đạo đã thay mặt Ban chỉ đạo ghi nhận và biểu dương những thành tích và đóng góp của cá nhân cũng như gia đình; trong thời gian tiếp theo mong đồng chí cố gắng hơn nữa, tiếp tục có những hành động thiết thực hơn nữa cho sự phát triển chung của xã nhà và cho công tác phòng chống dịch bệnh.

Dù thành quả còn khiêm tốn, xong với những cố gắng, đóng góp và đặc biệt là tinh thần tiên phong của người đoàn viên, sinh ra và lớn lên ở một xã đặc biệt khó khăn như vậy, đoàn viên Sùng Văn Thịnh xứng đáng là tấm gương để mỗi chúng ta học tập và làm theo./.


Tin khác